แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่! กับเทรนด์สีผมเทาหม่นคุณยาย♥Granny

สวัสดีจ้าาาเพื่อนๆทุกคน ช่วงนี้กระแสสีผม Granny สีเทาหม่นๆแบบคุณยายนั้นแรงจนเอทนไม่ไหว
งานนี้เอเลยขอฝากสีผมไว้กับร้าน To B 1 Hair Station ที่เดิมค่ะ ผู้ที่เชี่ยญชา่ญด้านการทำสีโดยเฉพาะ

สีผมนี้หลายคนอาจมองว่าแก่ จะรีบแก่ไปไหน  แต่ด้วยความชอบส่วนค่ะ เอชอบสีเทามาก
อยากจะทำผมเทามานานแล้ว แต่ด้วยมีภาระกิจจึงขอให้ทางร้านครีเอทสีเทาและสีม่วงให้อยู่ด้วยกันจ้า

สีผมเอก่อนทำค่ะ ซึ่งก่อนหน้านั้นทำสีชมพูมา เมื่อหลุดก็เหลือแต่สีทองที่ผ่านการกัดค่ะ

CIMG0042

สีชมพูเฟดออกหมดแล้วเหลือแต่สีส้มและเหลืองค่ะ

blech

แต่จะทำสีเทาหม่นๆต้องกัดสีผมเดิมออกอีกค่ะ เพราะผมเอติดส้มติดแดงซะเยอะค่ะ
งานนี้ฟอกด้วยไฮโดรเจน 9% ตรงช่วงโคน และไฮโดนเจน 3% ตรงช่วงปลาย เพื่อไม่ให้ผมพังไปมากว่านี้จ้า

coloring

หลังจากฟอกสีไป 1 รอบ พี่โอ๋ก็ทำการจัดสีมาให้ 3 สีค่ะ ม่วง ชมพู เทา
โดยที่ให้สีเทาและชมพูเป็นไฮไลท์แซมๆค่ะ ช่วงโคนเป็นสีม่วง และไล่เฉดลงมาเทาปลายค่ะ

แต่ด้วยผมที่อ่อนแอมากทำเคมีมาหลายครั้ง จนผมถึงแต่กรรมเรียบร้อย ทำให้งานนี้หลังจากล้างผมต้องจัดบำรุงชุดหนัก อย่าง
Schwarzkopf BC Bonacure Hairtherapy ทั้งตัว Power Shot และExpress Shot ค่ะ

CIMG0070

ซึ่งสองตัวนี้ใช้ควบคู่กันเพิ่มช่วงล็อคสีผม และซ่อมแซมผมที่พัง พร้อมทั้งยังช่วงป้องกันเส้นผมจากเคมีด้วยค่ะ

CIMG0071

โดยลง Schwarzkopf BC Bonacure Hairtherapy Power Shot ไปก่อนให้ทั่ว

CIMG0072
โดยระหว่างลงตัว power shot ก็คอยฉีดตัว Express shot เน้นย้ำ แล้วทำการนวด หลังจากนั้นก็รอเวลาล้างผมเลยค้า

CIMG0077-horz

แท่น แทน แท๊นนน ….สีผมคุณยายที่แอบมาม่วงช่วงบน งามขนาด ปลื้มมว๊ากก

CIMG0036-horz

เปรียบให้ดูระหว่างก่อนกับหลังทำค่ะ เปลี่ยนแนวไปเลย สายดาร์กงานถนัดเอเลยค่ะ ผมสีนี้

CIMG0041-horz

แถมผมนิ่มขึ้นทันทีที่ทำทรีทเม้นต์ปลายผมดีขึ้นทันตาเห็นเลยค่ะ ขนาดฟอกพร้อมลงสี ผมก็ยังดูดีอยู่เลย

IMG_0557

สีไล่เฉดกันสวยมากๆค่ะ

11150966_805105399579012_5221234235964776407_n
สีผมหลังสระผม 4 ครั้ง อ่อนกำลังดีมากๆค่ะ เทาสมใจ สไตล์ granny เลยจ้า

ผมสีนี้เอชอบมากเวลาแต่งหน้าสายดาร์กเนี่ยคือใช่ค่ะ สำหรับกสชารทำสีแบบนี้เอแนะนำว่าอย่าทำเองนะคะ นอกจะไม่ได้สีตามต้องการแล้ว
จะทำให้ผมเราพังกว่าเดิมมากค่ะ เพราะต้องกัดหลายรอบ ควรให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นคนจัดการให้เราดีกว่า และหากทำสีโทนนี้ต้องแต่งหน้า! นะคะ สำคัญจริงๆ
ไม่งั้นดูโทรมป่วยได้เลยจ้า เอเคยเจอคนแซวว่าเหมือนแม่มดด้วยนะ 555  หารู้ไม่ว่านั่นเอดีใจ แสดงว่าผมเอเทาสมใจเอแล้ว อิอิ
ทั้งๆนี้ทั้งนั้นการทำสีผมเป็นความชอบส่วนบุคคลนะคะ เลือกทำที่ชอบ ทำแล้วมั่นใจ ทำแล้วใช่ตัวเองก็ทำไปค่ะ เพียงต้องบำรุงดูแลเค้าอย่างใส่ใจค่ะ

CIMG0082

งานนี้ต้องขอขอบคุณทีมงานร้าน To B 1 Hair station ทุกคนนะคะ
ที่ช่วยเนรมิตสีผมเทาหม่นแบบ Granny ให้เอ
ต้องบอกว่าชอบมาก และเป็นสีที่อยากทำมานานมากๆๆ ขอบคุณคะ่

https://www.facebook.com/ToB1HairStation

Leave a comment